[NÊN XEM] Điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2021

Có khá nhiều điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2021 mà thí sinh nên biết. Trong cả đăng ký xét tuyển hay điều chỉnh nguyện vọng, nhập học sau đó đều sẽ có sự điều chỉnh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh. MobiFone3g.info sẽ tổng hợp lại giúp bạn ngay bên dưới cùng theo dõi và ghi nhớ nhé!

diem moi trong ky thi thpt quoc gia 2021

Có nhiều điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2021

Điểm mới trong kỳ thi thpt quốc gia 2021

1. Thí sinh hạnh kiểm yếu năm trước thi lại phải có xác nhận của chính quyền địa phương

Đây là quy định mới được bổ sung theo khoản 4 Điều 1 Thông tư 05/2021. Theo đó thì thí sinh bị xếp hạnh kiểm yếu lớp 12 không được thi năm ngoái mà năm nay thi lại. Thì phải có giấy xác nhận việc chấp hành chính sách pháp luận và quy định của địa phương, được UBND xã nơi cơ trú cấp. Mới có thể được thi theo quy định.

2. Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng thi 3 lần

Theo quy chế tuyển sinh thì năm nay thí sinh có thể đăng ký thi bằng giấy hoặc bằng online. Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT thì thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng 3 lần bằng hình thức online trong thời gian quy định. Trong khi năm ngoái chỉ được 1 lần

3.Thí sinh được bảo lưu điểm của bài thi độc lập

Thí sinh đã thi đủ môn nhưng chưa tốt nghiệp THPT và không bị kỷ luật hủy kết quả thi thì sẽ được bảo lưu điểm thi của bài thi độc lập cho năm sau. Bài thi độc lập đạt từ 5 điểm trở lên đều được bảo lưu chứ không chỉ có bài thi tổ hợp hoặc điểm môn thành phần của bài thi tổ hợp như năm trước.

4. Thêm tiếng Hàn vào môn thi ngoại ngữ

Ngoài các ngoại ngữ quen thuộc gồ m Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Đức, Nhật Bản thì năm 2021 thí sinh có thể đăng ký dự thi ngoại ngữ là môn tiếng Hàn.

5. Miễn thi ngoại ngữ cho thí sinh đủ điều kiện

Theo quy chế thi năm 2021 thì bộ GT và ĐT sẽ miễn thi ngoại ngữ cho các thí sinh thỏa mãn điều kiện quy định.

» Xem chi tiết: Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp THPT 2021

6. Thí sinh bị đình chỉ thi chỉ được ra về khi hết thời gian thi

Năm, nay thí sinh bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi phòng thi khi đã hết thời gian của buổi thi. Trong khi năm trước thí sinh sẽ được ra khỏi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài tự luận và hết thời gian làm bài trắc nghiệm.

7. Thay đổi mẫu giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông

Mẫu Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông sẽ thay đổi từ quy định tại Quyết định số 39/2008/QĐ-BGDĐT sang quy định tại Thông tư số 18/2020/TT-BGDĐ.

8. Yêu cầu điểm trúng tuyển khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ

Bộ GT và DT bổ sung yêu cầu về điểm trúng tuyển theo diện đặt hàng tại các địa phương khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ. Điểm trúng tuyển có thể thấp hơn nhưng không quá 1 điểm so với điểm trúng tuyển của ngành đào tạo, tính theo thang điểm 30 và không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng theo quy định chung của ngành tuyển sinh.

Đối tượng thí sinh theo diện này phải là người có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm cấp THPT tại địa phương. Địa phương phải có cam kết sử dụng những sinh viên này sau khi tốt nghiệp.

9. Dùng phiếu kết quả thi để nhập học

Để tránh tình trạng “giữ chỗ” thì Bộ GT và DT và đề xuất sử dụng phiế u chứng nhận kết quả thi THPT để nhập học

Trên đây là những điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2021 hi vọng đã giúp bạn nắm rõ. Hãy chú ý và cẩn trọng trong ôn luyện thi cử để có được quả như mong muốn của mình nhé!

» Cập nhật: Lịch thi trung học phổ thông quốc gia năm 2021

Gói cước di động