Quy định chuyển, nâng cấp sim 3G lên 4G Mobi MIỄN PHÍ Online

Để có thể chuyển sim 3G sang 4G MobiFone online bạn cần phải thoả mãn điều kiện của nhà mạng và thực hiện đúng các bước chính xác trên website https://yeucau.mobifone.vn/ bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ đổi sim tại nhà. Ngoài ra, cũng có thể thực hiện đổi trực tiếp tại cửa hàng MobiFone miễn phí theo nhu cầu. Sau khi đổi có thể dùng sim ngay lập tức đăng ký 4G của sim MobiFone trải nghiệm tốc độ cao.

Các gói cước mạng 5G của MobiFone mới nhất

Bảng giá các gói cước 4G theo ngày của MobiFone

Hướng dẫn ứng tiền MobiFone vào tài khoản chính

nang cap sim 3g len 4g mobifone nhu the nao?

Chuyển sim 3G lên 4G cực đơn giản

1. Sim 4G khác gì sim thường?

Sim 4G là loại sim di động của MobiFone có tính năng sử dụng gọi, nhắn tin như các sim thường khác tuy nhiên sim 4G có thể nhận sóng tốc độ truy cập ở mức 4G, 5G nên khách hàng có thể lướt web truy cập internet tốt hơn. Ngoài ra sim 4G còn có nhiều khung sim phù hợp cho nhiều dòng máy khác nhau.

Nếu bạn đang dùng các sim thường cũ, sim 2G, 3G bạn cần đổi lên sim 4G để nhận sóng tốt hơn, dùng internet tốc độ cao hơn. Sắp đến nhà mạng sẽ cắt sóng 2G và tiến đến cắt sóng 2G nên 4G là xu thế và tương lai bắt buộc phải dùng.

2. Hướng dẫn nâng cấp sim 2G, 3G lên 4G MobiFone online tại nhà miễn phí

Tại nhà, online bạn có thể đổi sim 4G theo các cách đơn giản và quy định sau đây:

2.1 Điều kiện để đổi sim 4G MobiFone online

Muốn thực hiện đổi sim 4G tại nhà bạn cần phải đáp ứng các điều kiện của nhà mạng là:

  • Sim MobiFone trả trước, trả sau đang hoạt động 2 chiều.
  • Đã được đăng ký chính chủ sim.
  • Có đủ giấy tờ xác minh chính chủ khi nhận sim như CCCD với cá nhân và giấy phép kinh doanh, giấy giới thiệu doanh nghiệp với sim doanh nghiệp.

Cách kiểm tra sim bị khóa MobiFone hay đang hoạt động

2.2 Cách chuyển sim 3G sang 4G MobiFone tại nhà siêu đơn giản

+ Cách 1: Thực hiện qua website nhà mạng

Để thực hiện chuyển đổi sim 4G MobiFone sử dụng bạn chỉ cần truy cập vào website nhà mạng và điền chính xác thông tin yêu cầu sẽ được nhân viên đến tận nhà đổi sim cho bạn sử dụng. Cụ thể như sau:

nang cap sim 3g len 4g mobifone tai nha

  • Bước 2: Thực hiện điền thông tin Đăng ký đổi sim 4G theo yêu cầu của nhà mạng và bấm nút Đăng ký.

nang cap sim 3g len 4g mobifone

  • Bước 3: Nhân viên MobiFone sẽ liên hệ lại bạn để xác minh thông tin thuê bao và giao sim tận nơi bạn đăng ký.

Các gói cước 4G MobiFone đổi sim 4G nhanh nhất

+ Cách 2: Đồng ý để nhân viên CSKH MobiFone đến đổi sim 4G tại nhà

Ngoài cách nâng cấp sim 3G lên 4G tại nhà MobiFone trên thì tuỳ đối tượng thuê bao, chương trình đổi sim khác nhau mà tổng đài cskh Mobi sẽ gửi SMS hoặc gọi ra mời bạn đổi sim 4G tại nhà. Khi nhận được yêu cầu từ nhà mạng bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn có trong tin nhắn hoặc đồng ý trong cuộc gọi và cung cấp địa chỉ sẽ có nhân viên đến nhà thay sim 4G MobiFone.

3. Cách nâng cấp sim 3G lên 4G MobiFone tại cửa hàng

Nâng cấp sim 4G Mobi tại cửa hàng là hình thức được nhiều người lựa chọn. Tuỳ vào thuê bao bạn đang dùng là cá nhân hay doanh nghiệp mà thủ tục đổi sim 4G Mobi qua cửa hàng sẽ khác nhau:

3.1 Cách đổi sim 4G MobiFone cho cá nhân

  • Địa điểm đổi sim: Tại các cửa hàng giao dịch chính của MobiFone TP.HCM, Hà Nội hay trên toàn quốc.
  • Thủ tục đổi sim 4G MobiFone cá nhân:
    • Căn cước công dân chính chủ bản gốc.
    • Sim cần  đổi sang sim 4G.
    • Trong trường hợp nhờ người khác thực hiện chuyển đổi giúp thì cần phải có giấy ủy quyền của chủ thuê bao.

3.2 Nâng cấp sim Mobi lên 4G cho doanh nghiệp

  • Địa điểm đổi sim: Tại các cửa hàng giao dịch chính của MobiFone.
  • Thủ tục nâng cấp sim 4G doanh nghiệp:
    • Giấy giới thiệu của Doanh nghiệp (Nếu Giám đốc Doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi thì không cần giấy giới thiệu).
    • Căn cước công dân chính chủ của người đến chuyển đổi.
    • Sim cần chuyển đổi sang sim 4G.

Thời gian làm việc của cửa hàng MobiFone

4. Giải đáp những thắc mắc khi đổi sim 4G MobiFone

1. Phí đổi sim 4G là bao nhiêu?

Các cách nâng cấp sim 3G lên 4G MobiFone trên đây đều hoàn toàn miễn phí cước thực hiện. Vì vậy bạn có thể an tâm thao tác ngay theo nhu cầu của mình. Trường hợp mất phí là trường hợp khách hàng đã là sim 4G đổi lại sim 4G mới.

2. Đổi sim 4G thì danh bạ có lưu không?

Khách hàng cần sao lưu danh bạ trên sim cũ của mình qua máy trước khi thực hiện đổi sim 4G MobiFone bởi vì danh bạ sẽ không được lưu. Sim mới nhận được vẫn là số điện thoại cũ nhưng trên một khung sim mới nên không lưu danh bạ cũ.

3. Nâng cấp sim 3G lên 4G có bị mất ưu đãi sim

Các thông tin chính chủ, các gói 3G của MobiFone, dịch vụ GTGT đã đăng ký, tài khoản trên sim… không bị ảnh hưởng. Sau khi đổi sim 4G MobiFone bạn có thể tham gia các khuyến mãi MobiFone.

4. Nâng cấp sim 4G có lâu không?

Nếu đổi tại cửa hàng bạn có thể mất từ 20-30 phút để hoàn thành xong thủ tục. Trường hợp đổi online cần đợi nhà mạng liên hệ lại để hoàn thành thủ tục đổi sim.

5. Nhân viên đến nhà đổi sim 4G có lừa đảo không?

Hiện nay nhiều đối tượng đã lợi dụng chính sách đổi sim 4G tại nhà của MobiFone đã: Gọi ra cho người dùng chưa chuyển sim 3G sang 4G sử dụng. Sau đó giả danh là nhân viên nhà mạng để thông báo hỗ trợ đổi sim 3G sang 4G nhằm chiếm đoạt sim. Bằng cách yêu cầu người dùng soạn tin, thao tác bấm phím 1, 2 trên bàn phím… theo hướng dẫn sau đó sẽ đổi sim thành công.

Để tránh trường hợp này bạn nên liên hệ với tổng đài MobiFone để xác minh thông tin nhân viên đến nhà đổi sim 4G, không cung cấp BẤT KỲ thông tin cá nhân nào: Số Căn cước công dân chính chủ, số tài khoản ngân hàng, địa chỉ sinh sống, không THỰC HIỆN THEO bất kỳ thao tác nào được hướng dẫn: Không bấm phím 1, 2; nạp card hay thanh toán phí cho đối phương để đổi sim…

5. Không nâng cấp sim 3G lên 4G có sao không?

Nếu bạn cảm thấy việc đổi sim 3G lên 4G phức tạp, mất thời gian và không muốn nâng cấp thì có sao không. Thực tế là hiện nay sóng 3G vẫn đang được sử dụng bình thường nên việc không nâng cấp sim 4G bạn vẫn có thể liên lạc thoải mái. Tuy nhiên bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi truy cập mạng không đạt được tốc độ cao như mong muốn, thường xuyên chập chờn, đứng, chậm làm cho trải nghiệm dùng sim thấp.

Ngoài ra, mạng 2G sẽ bị cắt từ tháng 9/2024 và tiến tới lộ trình cắt sóng 3G sau đó nên nếu không đổi sim sớm bạn có thể bị ảnh hưởng khi sóng 3G bị cắt phải mất nhiều thời gian hơn cho việc đổi sim sau này. Tốt nhất vẫn nên đổi sim 4G MobiFone sử dụng sớm để có thể nhận sóng tốt hơn, dùng mạng nhanh hơn.

Các kênh chăm sóc khách hàng MobiFone online hỗ trợ 24/7

Cách đổi sim 3G sang 4G MobiFone thật đơn giản đúng không nào? Chúc các bạn thực hiện đổi sim 4G thành công để có thời gian sử dụng hài lòng nhất!

Gói cước di động