Vị trí quét NFC CCCD trên iPhone, Samsung, Xiaomi, Oppo thành công

Đau đầu vì “cà sắp nát” cả điện thoại nhưng mãi đều bị báo lỗi không NFC CCCD được nguyên nhân chủ yếu là vì không biết vị trí quét NFC trên iPhone, Android. Ví trí chính xác là gì? Phải đặt ở đâu mới được nhận ngay ? Xem ngay chi tiết vị trí đúng mà nhiều người đã thực hiện NFC thành công CCCD của mình để hoàn thành thao tác xác thực sinh trắc học với ngân hàng, ví điện tử nhé!

vi tri nfc cccd tren iphone

Vị trí NFC CCCD trên điện thoại ở đâu?

1. NFC là gì? Tại sao phải NFC CCCD

NFC được hiểu là kết nối không dây trong phạm vi ngắn là viết tắt của chữ Near-Field Communications. Đây là công nghệ hoạt động dựa trên cảm ứng từ trường giữa 2 thiết bị có tính năng NFC đặt gần nhau để đọc thông tin của nhau. Chỉ cần đặt 2 thiết bị gần nhau sẽ có thể đọc thông tin của nhau.

NFC CCCD được các ngân hàng yêu cầu sử dụng khi xác thực sinh trắc học là để giúp cho ứng dụng ngân hàng đọc thẻ CCCD có gắn chip để đồng bộ thông tin chính xác nhất.

Nghe điện thoại có mất tiền trong tài khoản ngân hàng không?

2. Chính xác các vị trí NFC CCCD trên mọi thiết bị hiện nay quét cái rẹt

Để có thể quét NFC thành công trên mọi thiết bị bạn chỉ cần biết được vị trí quét của nó nằm ở đâu và nhanh chóng đặt đúng vị trí là có thể quét thành công. Chi tiết các vị trí NFC CCCD trên điện thoại cụ thể như sau:

2.1 Vị trí NFC CCCD trên iPhone

Theo tìm hiểu thì bộ ăng ten NFC của iPhone thường nằm ở góc trên cạnh cụm Camera nên hướng phần này thật gần chíp CCCD và giữ thật ổn định điện thoại sẽ có thể quét thành công. Tuỳ dòng iPhone khác nhau mà vị trí NFC CCCD trên iPhone sẽ có sự khác nhau như sau:

  • Từ iPhone 13 trở lên
vi tri nfc cccd tren iphone

VỊ trí đặt phía đầu

  • iPhone X, XS Max
vi tri nfc cccd tren iphone

VỊ trí đặt sau cam

  • Các dòng iPhone khác có thể tham khảo các vị trí dưới đây:
vi tri nfc cccd tren dien thoai

Các dòng iphone khác

2.2 Vị trí NFC trên Samsung, Oppo

Đối với dòng Samsung bạn có thể đặt vị trí NFC  theo những vị trí như trong ảnh bên dưới:

vi tri nfc cccd tren dien thoai

Các vị trí thường gặp

2.3 Vị trí NFC trên Xiaomi, Realmi

Dòng điện thoại Xiaomi và Realmi co vị trí đọc NFC rất khác nhau tuỳ dòng máy mà vị trí sẽ chệnh đi. Cụ thể theo dõi trong ảnh bên dưới để nắm rõ và thực hiện đúng cách.

vi tri nfc cccd tren dien thoai

vi tri nfc cccd tren dien thoai

vi tri nfc cccd tren dien thoai

vi tri nfc cccd tren dien thoai

2.4 Vị trí NFC trên Sony

Điện thoại Sony có thể quét NFC đơn giản bằng cách đặt CCCD sau Camera của bạn.

vi tri nfc cccd tren dien thoai

Trên sony

2.5 Trên Pixel

Dòng điện thoại Google Pixel có hỗ trợ NFC có thể quét CCCD bằng cách đặt ở vị trí hình chữ nhật dưới Camera

vi tri nfc cccd tren dien thoai

Trên pixel

3. Điện thoại không hỗ trợ NFC phải làm sao?

Hiện nay có nhiều dòng máy không hỗ trợ NFC nên khi thực hiện quét CCCD hệ thống báo thiết bị không hỗ trợ và không làm được. Điều này khiến cho rất nhiều người không biết phải làm sao, thực tế thì khi điện thoại không hỗ trợ NFC bạn có thể thực hiện cách sau đây để xác thực sinh trắc học:

  • Đổi sang một điện thoại khác thực hiện NFC: Bạn có thể mượn điện thoại của người thân, bạn bè mình và thực hiện quét NFC sau đó đăng xuất và đăng nhập lại trên thiết bị của bạn là có thể yên tâm.
  • Hoặc bạn có thể chọn cách đến trực tiếp ngân hàng để được nhân viên hỗ trợ cài đặt giúp mình nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Nếu đang dùng sim MobiFone đừng chần chừ đăng ký gói cước 4G MobiFone dưới đây cho sim bạn để quét NFC nhanh ổn định và thành công ngay lập tức:

Bạn đã nắm rõ các vị trí NFC trên điện thoại để quét CCCD theo yêu cầu ngân hàng chưa? Hãy nhanh tay đặt đúng vị trí để quét thành công trong vài giây nhé! Chúc các bạn quét thành công!

Gói cước di động