GIẢI ĐÁP: 0598 là mạng gì? Thực hư đầu số 0598 lừa đảo

Việc các số điện thoại mang đầu số 0598 gọi liên tục khiến rất nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu vì bị làm phiền và lo lắng không biết đây có phải là số lừa đảo không? Chính vì không rõ thông tin của người gọi nên đã có rất nhiều cuộc gọi quan trọng bị bỏ lỡ.

Vậy cuộc gọi mang đầu số 0598 là mạng nào? 0598 là mã vùng của tỉnh nào? Có lừa đảo không?… Nếu bạn đang cần giải đáp thông tin này hãy dành ít phút cùng MobiFone3g.info theo dõi ngay bên dưới nhé!

dau so 0598 la mang nao

Tìm hiểu 0598 là mạng nào?

Hướng dẫn đk 4G mạng MobiFone tốc độ cao

Ứng tiền cho di động MobiFone sử dụng ngay

Kiểm tra dung lượng 4G MobiFone khi hết data

Đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi MobiFone

1. Số điện thoại 0598 là mạng gì? Ở đâu?

Về các số điện thoại mang đầu số 0598 bạn có thể tìm hiểu 1 số thông tin cơ bản được giải đáp ngay dưới đây:

+ 0598 là mạng nào?

0598 là đầu số di động thuộc nhà mạng Gmobile. Vì mạng Gmobile không có tính phổ biến như các mạng Viettel – MobiFone – VinaPhone và chỉ phát triển ở 1 số thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội…. nên rất nhiều người ở những tỉnh thành khác nhau sẽ không  biết đến mạng này.

+ Số điện thoại 0598 ở đâu?

Như đã thông tin trên thì 0598 là đầu số thuộc nhà mạng di động chứ không phải là số cố định hay mã vùng của bất kỳ tỉnh thành nào. Vì vậy việc xác định chính xác số điện thoại 0598 gọi ra cho bạn là số ở đâu là hoàn toàn không thể. Ngay cả khi bạn gọi đến tổng đài Gmobile thì thì cũng sẽ không được hỗ trợ thông tin này vì đây là thông tin cá nhân của người dùng nên luôn được bảo mật.

0287 là số điện thoại ở đâu?

2. Giải đáp đầu số 0598 lừa đảo không?

Vì có rất nhiều số điện thoại 0598 liên tục gọi ra cho người dùng nên đã có những thông tin rằng 0598 lừa đảo. Vậy điều này có đúng không? Chắc chắn là KHÔNG rồi. Đầu số 0598 là đầu số di động hợp pháp của mạng Gmobile được bộ Thông tin & Truyền thông cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Sỡ dĩ có thông tin lừa đảo 0598 là do có 1 số bộ phận đã sử dụng các số điện thoại này để gọi ra làm phiền khách hàng và thực hiện các hành vi lừa đảo như giải danh công an, nhà mạng nhằm đánh cắp thông tin chính chủ sim MobiFone, VinaPhone, Viettel hay lừa đảo tuyển dụng việc làm. Chính vì vậy khi nhận được các cuộc gọi từ đầu số 0598 mà không rõ là của ai thì bạn cần chú ý bảo mật thông tin của mình để tránh bị lừa đảo nhé!

Tổng đài chăm sóc khách hàng của MobiFone

3. Nhận biết các số điện thoại đầu số 0598 lừa đảo?

Việc nhận được quá nhiều cuộc gọi từ đầu số 0598 khiến người dùng vô cùng khó chịu. Và để tránh tình trạng bị làm phiền hay lừa đảo từ đầu số này thì bạn cần chú ý 1 số cảnh báo sau:

3.1 Số điện thoại 0598 nhá máy thường xuyên

Nếu bạn liên tục nhận được các cuộc gọi nhỡ – nhá  máy từ các số điện thoại 0598 vào các khung giờ nghỉ ngơi. Vậy thì tuyệt đối KHÔNG gọi lại. Vì đây có thể là cái bẫy kích thích sự tò mò của bạn để bạn gọi lại vào số dịch vụ để tiến hành trừ cước tài khoản di động. Các dịch vụ hay cuộc gọi vệ tinh có giá rất cao lên đến 150.000đ/ phút.

3.2 Tự xưng là ngân hàng? 0598 la ngân hàng nào

Rất nhiều cuộc gọi đến từ số điện thoại 0598 tự xưng là nhân viên ngân hàng khiến người dùng thắc mắc 0598 là ngân hàng nào? Bạn cần lưu ý rằng mỗi ngân hàng sẽ có các số hotline CSKH riêng để liên hệ với khách hàng.

Nếu bạn nhận được cuộc gọi 0598 tự xưng là nhân viên ngân hàng hỗ trợ các giao dịch thẻ, nâng cấp thẻ, mở thẻ hoặc gia hạn, nâng hạn mức tín dụng…. thì tất cả đều là LỪA ĐẢO. Bạn không nên thực hiện theo, cũng không nên cung cấp bất kỳ thông tin OTP hay thông tin cá nhân. Càng không click vào các link được gửi từ những đầu số này bởi vì đây là chiêu trò lừa đảo rút tiền ngân hàng của bạn.

3.3 Tự xưng là cơ quan chức năng, công an, viện kiểm soát

Các cuộc gọi tự xưng là cơ quan chức năng rất phổ biến. Thường gọi đến cho người dùng để đe dọa rằng người dùng đang dính đến 1 vụ kiện tụng bạn cần phải nộp 1 khoản tiền để giải quyết vụ việc này. Hoặc bạn đã vi phạm giao thông như vượt đèn đỏ, lấn làn và bị xử phạt.

Trong trường hợp này bạn tuyệt đối không làm theo, không chuyển tiền và không tải bất kỳ app nào về điện thoại để xác minh. Đây cũng là cách mà đối tượng xấu đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tài khoản ngân hàng.

3.4 Cuộc gọi tuyển dụng việc làm hoa hồng cao

Tuyển dụng việc làm tại nhà hoa hồng cao như làm CTV Shopee, Lazada, TikTok… hiện nay rất phổ biến. Và bạn cần lưu ý rằng tất cả những thông tin này đều là lừa đảo. Khi bạn tham gia sẽ phải thực hiện tải app, truy cập web không rõ nguồn gốc và thực hiện chuyển tiền cho các giao dịch.

Ban đầu bạn sẽ thực hiện chuyển tiền với các giao dịch giá trị thấp và nhận được hoa hồng cực khủng. Tiền sẽ được thanh toán rất nhanh, tuy nhiên đến các giao dịch lớn hệ thống sẽ báo lỗi và người hướng dẫn của bạn sẽ hỗ trợ là tiếp tục thực hiện giao dịch sau để rút 1 lần. Cuối cùng là bạn bị mất hoàn toàn số tiền đó.

3.5 Gọi thông báo trúng thưởng 

Cuộc gọi ra tự xưng là nhân viên công ty điện máy hoặc các sàn thương mại điện tử thông báo trúng thưởng các sản phẩm hot giá trị cao. Khi bạn đồng ý sẽ cần chịu 1 khoản phí gọi là VAT và cung cấp địa chỉ. Đây là một hình thức lừa đảo chiếm đoạt tiền và thông tin của bạn.

Và rất nhiều các chiêu trò khác nữa. Vì vậy khi tiếp nhận các cuộc gọi này bạn hãy cẩn trọng nhé. Và luôn nhớ rằng:

  • Không cung cấp thông tin cá nhân CMND/CCCD, địa chỉ…
  • Không cung cấp OTP ngân hàng, sim….
  • Không nhận quà, không làm việc online.
  • Không click vào link lạ hay tải app.
  • Không chuyển tiền.
  • ….

Khi nhận được các cuộc gọi lừa đảo bạn nên chủ động gọi đến tổng đài 156 (miễn phí) để báo cáo với cơ quan chức năng.

Danh sách các đầu số lừa đảo không nên nghe gọi lại mới nhất

Bài viết vừa giúp bạn cập nhật các thông tin về đầu số 0598 là mạng gì? Ở đâu? Có lừa đảo không. Hy vọng sau thông tin này bạn có thể an tâm hơn khi tiếp nhận các cuộc gọi lạ!

Cách đăng ký 5G cho sim MobiFone tốc độ cao giá rẻ

Gói cước di động