Vì sao hàng triệu thuê bao bị chặn 1 chiều ngày 31/3/2023

Một trong những vấn đề nóng hổi ngày hôm nay 31/3/2023 đó là hàng triệu thuê bao di động bị chặn 1 chiều gồm các mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel, Vietnamobile,… Sim đang sử dụng bình thường, sim còn tài khoản,… tại sao bị chặn chiều. Nguyên nhân là do đâu? Do sim lỗi, do nhà mạng gặp sự cố hay do người dùng chưa đảm bảo thông tin theo quy định. Cùng MobiFone3G.info tìm hiểu và chủ động mở chiều lại cho thuê bao của mình ngay bạn nhé!

Hướng dẫn cập nhật sim chính chủ MobiFone khi ở nước ngoài

Cách chuyển sim rác MobiFone thành sim chính chủ

Đăng ký 4G Mobi cho mọi thuê bao chính chủ

thue bao bi khoa 1 chieu tu 31 3 2023

Hàng triệu thuê bao di động bị khóa chiều ngày 31/3/2023

Nguyên nhân thuê bao di động bị chặn 1 chiều hàng loạt vào ngày 31/3/2023

Nguyên nhân chính khiến thuê bao của bạn đang dùng bình thường, tài khoản còn, hạn sử dụng còn nhưng lại bị chặn 1 chiều vào ngày 31/3/2023 là do thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định của cục Viễn Thông.

Chuẩn hóa thông tin chính là việc cập nhật thông tin đăng ký sim theo đúng quy định của NĐ 49 gồm các thông tin chuẩn xác về CMND/ CCCD, ảnh chân dung,…Những thuê bao chưa chính xác hoặc thiếu thông tin sẽ bị chặn chiều và chờ bổ sung.

Thông tin chặn chiều thông tin chưa chuẩn hóa từ 31/3 đã được nhà mạng và Cục Viễn Thông tuyên truyền đến người dùng trong rất nhiều trong thời gian gần đây. Các nhà mạng liên tục nhắn tin thông báo về việc chuẩn hóa thông tin đến người dùng tuy nhiên vẫn có nhiều khách hàng không thực hiện nên bị khóa chiều vào ngày 31/3/2023.

Cách kiểm tra thuê bao đã chuẩn hóa thông tin hay chưa?

Thuê bao bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin có mở lại được không?

Thuê bao bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin có mở lại được không? Đây là thắc mắc mà hàng triệu người dùng di động quan tâm sau khi bị khóa 1 chiều. Bạn hoàn toàn có thể mở lại được chiều cho thuê bao của mình bằng cách chủ động cập nhật thông tin chính chủ cho số thuê bao đang dùng.

Bên cạnh việc đến trực tiếp cửa hàng MobiFone/ VinaPhone/ Viettel/… để cập nhật thì bạn cũng có thể thực hiện online bằng truy cập ứng dụng hỗ trợ của các nhà mạng:

  • MobiFone: Cập nhật trên My MobiFone.
  • VinaPhone: Cập nhật trên MyVNPT
  • Viettel: Cập nhật trên My Viettel.
  • Vietnamobile: Cập nhật trên ứng dụng my vietnamobile
  • Nhà mạng ASIM Local: Cập nhật trên myLocal.vn
  • ….

Trong các SMS thông báo khóa chiều của các nhà mạng sẽ luôn đính kèm link hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin. Bạn có thể click trực tiếp vào link đó để cập nhật. Sau khi cập nhật thông tin thành công sim của bạn sẽ được mở khóa.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao di động Mobi chính xác nhất.

Không chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ bị gì?

Không chuẩn hóa thông tin thuê bao thì nhà mạng và cục viễn thông sẽ mặc định đây là sim rác và sau các thời gian khóa 1 chiều – khóa 2 chiều sẽ tiến hành thu hồi/ xóa số. Nếu muốn sử dụng sim lâu dài thì bạn cần chủ động mở khóa.

Sim bị chặn 1 chiều sau 15 ngày nếu không chuẩn hóa sẽ bị chặn 2 chiều trong 15. Sau 15 ngày chặn 2 chiều hệ thống sẽ tiến hành giữ sốtrong 30 ngày. Sau 30 ngày nếu vẫn không có thông tin cập nhật thì sim của bạn sẽ bị thu hồi và không thể mở chiều lại được.

Bài viết vừa giải đáp thắc mắc về nguyên nhân hàng loạt thuê bao di động bị khóa 1 chiều ngày 31/3/2023 và cách mở khóa. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn chủ động nắm bắt tình trạng thuê bao và mở khóa nhanh chóng để không bị gián đoạn liên lạc!

Gói cước di động